puppy lab

papi5Tandang tanda ko pa nung elementary ako, grade 3 ano nun nung magkacrush na ako. (ayeeeeiiii!!) Hindi ko pa alam ang meaning ng crush nun basta alam ko masaya ako pag kasama ko sia at lalo na pag naglalaro kami sa school pag recess. tandaang tanda ko pa, nagpabili ako ke nanay ng pabango, uso pa nun yung johnsons baby cologne yung blue ahahahahah. ayun sabi ng nanay “lintek na bata ka pag uwi mo at amoy araw ka o pawis malilintikan ka sa akin…” opkors! sagot ko “opo” pero may mga ngiti ako na sa isip ko na alam ko na di ko masusunod un… (sorry nay! ahehehe)

Naalala ko pa unang binigay ko sa unang crush ko lapis (mongol 3 pa yun!) at yung candy na “papula” (tatlo benchingko!) palagi nga kami  nun bili pag tunog ng bell ng recess. Hmmmm… itago na nalang natin sia sa pangalang “JOY” (tanda mo pa ba ang name ng first crush mo?”). itago nalang natin sia sa pangalang “JOY”. Madalas kami magkalaro ni joy ng putupong 1,2,3 at eat kurikit!Minsan naman yung laste na pinipitik. Nakakatuwang balikan ang karanasan ko nung bata ako, naku! kakulet ko nun! kinakagat ko pambura ko sa lapis (ahahahahah natatawa ako habang sulat ko toh!) pero naalala ko nun pag nanjan crush ko,  di ko kinakagat pambura ng lapis ko lalo kung pudpod na ahihihih. 🙂

Bakit nga ba tinawag na “puppy love” pag bata ang nagka crush? hmmm… eh bakit pag matanda na di tinatawag na “doggie love”? (ay panget! sakit sa tenga! erase erase!!) eh ewan! bahala nga kung sino man o san man nagsimula ang tawag na yun! basta napaka sayang balik balikan ang alaala ng kabataan. Nga pla, nagkita na ulit kami ni joy,at nung nagkita kami inamin ko sa kanya na nakita ko underwear nia nung naglaro sia chinese garter sa school. (bhwahahahahah! manininiwala ba kayo na di ko sinadya yun!) ahihihi🙂 ayun! nasampal ako ni joy, sabay sabi

“ok lang, nga pla, gusto ko din aminin sayo na nung nadulas ka sa hagdan di ko sinasadya na makita ang tooot! wala ka wala ka brip nun noh!” sabay hagalpak ng tawa!

“huwaaaaaaaaat?! sa hiya ko bigla ako nagpaalam sa kanya at sabi ko nalang may nakalimutan ako sa bahay. ahahahahah!!!

Kayo, naaalala nyo pa ba ang first crush nyo?!  be a carebear! care to share!!!

26 Comments (+add yours?)

  1. joycee
    Apr 20, 2009 @ 21:43:58

    Aym pers ba!

    Beys muna bago basa..

    Reply

  2. joycee
    Apr 20, 2009 @ 21:45:08

    Tse pag-ibig na naman! Ayoko ng gentong usapan! Wahahahah.

    Lols @ doggie love! Kyuuut!

    Reply

  3. y
    Apr 20, 2009 @ 22:37:42

    hello po! una, pwede pa-xlinks? hehe! nakakatuwang basahin ang mga entries mo. keep writing!

    Reply

  4. bonistation
    Apr 21, 2009 @ 02:42:29

    nyaaa hindi ako naka base ke bilis naman ni joycee! ^^

    ung johnson baby cologne panalo! haha! naalala ko yun! usong uso dati! pag blue sa lalake tapos pink yata ung sa babae.

    yung crush ko nun eh katabi ko sa desk! (yung tatluhan na desk) basta tapos palagi nyako kinukurot pero ok lang kase palagi naman ako may nahahawakan sa kanya. (kung ano un nakoww sikretong malupit muna at baka sabihin nyu bata palang pala ako eh kuneho na) haha

    basta this entry reminds me of something… na napangiti ako haha. hayss! taragis! hekhek

    Reply

    • topexpress
      Apr 21, 2009 @ 21:32:21

      ahahaah alam ko isa sa pinakamabilis na tumakbo ay kuneho pero naunahan pa ni joycee!!! astig!
      wooohooooo joyceee….. HEP HEP? (sagot kayo!)

      oo uso nun J&J blue sa lalake ahehehehe. aba! ibang klase ka tlga tol, kuneho ka nga! alam ko na!! nuon isa ka nang WHITE RABBIT ( alala nyo pa ba yung candy na yun?!) ahahahah yumyum

      Reply

  5. chicksykat
    Apr 21, 2009 @ 13:16:42

    haistt..sarap nga balikan ang kabataan natin noh..yung mga kalokohan,ang *puppy love* at kung ano ano pang pinaggagagawa natin nung mga bata pa tayo..minsan mapapangiti ka talaga kapag naaalala natin yun.

    ako nung grade six ako nagkacrush ako sa high school student at lagi ko syang inaabangan nun sa may 2nd floor ng school building namin kase kitang kita ko sya dun kapag pauwi na sya…pero may gowdness nakita ko sya nung college na ko yuckyness ang dugyot na nya.samantalang dati kaya ko sya crushie kase ang linis linis nya at laging mukang bagong ligo,pero ngayon…

    haist life nga nman!!^^

    Reply

    • topexpress
      Apr 21, 2009 @ 21:34:25

      ahahahah panalo! walang kapintas pintas ahahah!
      naku isa ako sa patunay sa mga ganyang sitwasyon, nung hayskul ako nakupo!!! wala ako pimplets!!! walang mapaglagyan!

      ahahahahahahahha pero now, wala na nga tighawat pero pangets pa din ahahah di masyado maganda pagkakahulma ahahaha!!!

      Reply

  6. TeenToinks
    Apr 22, 2009 @ 10:24:00

    Ha?? Pan lalake ba ang blue na J&J Baby Cologne.. eh bat yun yung gamit ko!? Nyahaha Ang bango nga.. parang laging bagong ligo… hmmm…

    Puppy lab? Haysss… Grade 3 din ako nun nagka-crush … Matalino, neat at higit sa lahat… hhhhmmmm mabango! Ahaha shempre CUTE pa! Kaya crush ng bayan talaga sya! Kaya sabi ko sa sarili nun…. “TINA, move on tanga nya pag napansin ka pa!” hehe May times pa na maglalaro kami ng habulan w/friends… “habulin mo ko” drama ng lola. Kaya takbo ang lola at umaasa na sana si “crush crush” ang hahabol! eeewww.. Corny!

    Tas madalas ko i-FLAMES ang name nya at name ko… RESULT: LOVERS! (Asa pa!)

    Reply

    • bonistation
      Apr 23, 2009 @ 07:07:42

      pede ba magreply? haha j&J blue gamit nyaaa! natawa naman ako dun sa flames! bat nga ba usong uso sa mga gerls yun dati kahilig nyu sa ganun hahah! sa boys mas ok ang literal larong apoy!? ahaha! ^^ peace! … habuliiinnn nyooo koooo… ahhaha!

      Reply

  7. Ax
    Apr 23, 2009 @ 16:53:35

    er, hindi ko pala nag b brief! hehe, biro lang! at grade 3 ka pa lang ay tumibok na ang puso mo!

    ang pangalan ng first crush ko ay vianca. at saka si ano, at si ganito, at marami pang iba! hehe.

    Reply

    • topexpress
      Apr 26, 2009 @ 15:26:35

      ay wala ka naman masyadong L sa katawan nung bata ka ax?! L as in LOVE ahehehe

      gaya ng nasabi ko ke heleyna aheheh! brip ata ni kuya ang naisuot ko nun hahaaha kaya maluwag! namputek tlga oh! grrrrr!!!jahe! ayun nainitan ata nagpahangin aheheheh

      kakanta nalnag nga ako!!!

      “Don’t touch my birdie
      Resist temptation please
      You don’t have to grab my birdie
      Just call it, and it will come”

      Reply

  8. Heleyna
    Apr 24, 2009 @ 21:17:01

    Uyyy leyt ako. Si Joycee adik! Napatawa ako dito..panalo ang johnson’s baby cologne, yung blue! Napa-isip din tuloy ako at putek hindi ko maaalala ang pangalan ng first crush ko. Ay weyt naalala ko na. . .

    Si IAN VENERACION. Pramis! nyahaha.

    ~ hmm at di ka pala nagbi-brip noon. peace!

    Reply

    • topexpress
      Apr 26, 2009 @ 15:22:37

      ahahahha… oo usong uso kasi nun yung J&J na blue putek! pabili ako ng pabili sa nanay ko ahehhe!

      ay! hindi nman sa hindi nag bribrip…. ahhh ehhhh that tym kasi brip ata ni kuya ang nadampot ko kasi malalate na ako sa skul kaya di ko napansin. eh taragis! kaya pla sa skul mabigat feeling ko ahehhe, masyado pla maluwag ayun!! di maiwasan sumulip tuloy at nagpahangin! ahehehehe!!! ooops!! rev peace po! ahehehe

      Reply

  9. livingstain
    Apr 27, 2009 @ 02:20:41

    nalala ko nung grade 2 ako napingot ako ni mam kasi nagsumbong ung crush ko, sabi nya, “mam si alvin po nanghahalek sa leeg” whahaha….

    Reply

  10. meliza
    Apr 27, 2009 @ 12:46:37

    toinks! pati ba nung kabataan ginawan mo ng blog. at saka yung puppy love ginawan mo pa ng version ng doggy love for adult. genius ka talaga!
    napatawa mo ako sa cologne na ginamit mo aldo at ska ngkakitaan kau.hhehehe! wat a mess! ang alam ko for girls lng yun baby johnson cologne.
    ako ngkaroon ng puppy love nung grade 4 ko. nsa 1st yr college na yung guy. take note nkatira pa sa haws nmin na frend ng pinsan ko.ngppacute pa ako sa knya.kaso nung umalis cya nalungkot ako ksi di ko na cya mkkita forever. o di ba mas lamang ako sa iyo aldo!hehehe. mas matanda pa sa akin ilang yrs.
    eto pa nsa friendster ko na cya! bongga di ba.
    bwahahhaha!

    Reply

    • topexpress
      Apr 28, 2009 @ 03:53:12

      bwhahaahaah!!! naknang!! ibang klase ka mel. kabata mo pero may lahing kuneha ka na din pla! ahahahahah

      aba eh sempre! napaisip ako pag bata puppy, eh pag matanda na DOGGIE, ahihihi

      wag ka nga!!! ahahah panalo ka nasa FS mo yung guy eh di matanda na sia kasi grade 4 ka plng un eh?!

      sakit mo sa tooth!!!

      Reply

      • meliza
        Apr 28, 2009 @ 07:06:03

        bwahahah! ako ang babaeng version ni bons na kuneha! kaya abangan mo ang ibang side ko na pagalukaret ko.hehehhe
        oo matanda na cya 7yrs ang gap nmin. may aswa na cya ngyn. o di ba!
        kala mo ikaw lng, mas lamang ako sa iyo.
        hahaha

  11. vanjie
    Jun 16, 2009 @ 14:52:15

    hehehe..

    buti nga sau…

    Reply

Leave a Reply

